top of page
Search

ความหมายของเทียนแต่ละสี

เทียนที่เห็นอยู่ในปัจจุบัน มีหลากหลายสี นอกจากเทียนจะมีสีต่างๆตามวันเกิดของพวกเราทั้ง 7 วันแล้ว เพื่อนๆทราบไหมว่า สีต่าง ๆ เหล่านั้นยังมีความหมายต่างๆกันอีกด้วย สีของเทียน ที่สดใส ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราเลือกซื้อเทียนชนิดนั้นๆ แล้วจะเลือกสีอย่างไรดี เพื่อสื่อความหมายและเหมาะกับโอกาสที่จะเอาไปใช้ สีของเทียน บอกความหมายอะไร? สีแต่ละสีก็จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันไป และตามโอกาสการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น ของชำร่วย หรือใช้ในพิธีกรรมทางศาสนา เรามารู้กันดีกว่านะคะว่า สีของเทียน สีไหนหมายความว่าอย่างไร


เทียนสีขาว – ความจริงใจ ความบริสุทธิ์ สะอาด ให้ความนุ่มนวลเป็นธรรมชาติ


เทียนสีแดง – ความรัก สุขภาพ ความเข้มแข็ง อำนาจที่แข็งแกร่ง ความกล้าหาญ และความพลังแห่งการผลักดัน ใช้แสดงความรักหรือใช้ในเทศกาลแห่งความสุข


เทียนสีเหลือง – การเรียนรู้ ความมั่นใจ การสร้างสรรค์ มีพลัง ความสุข ความเบิกบาน งานฉลอง สติปัญญา


เทียนสีชมพู – ความรัก ศีลธรรม เกียรติยศ ศักดิ์ศรี มิตรภาพ ความโรแมนติก ความนอบน้อม


เทียนสีเขียว – เงิน โชคลาภ ความอุดมสมบูรณ์ มั่งมี สบาย ผ่อนคลาย สันโดษ และความสมดุล แสดงถึงเกี่ยวกับเรื่องโชค ไม่ว่าจะเป็นการมั่งมีเงินทาง มีร่างกายที่แข็งแรงไม่เจ็บไม่ป่วย


เทียนสีส้ม – การดึงดูด การกระตุ้น การปลุกเร้า เมื่อมองแล้วทำให้สดชื่น หมายถึง ความสำเร็จ จุดมุ่งหมาย ความทะเยอทะยาน สุขภาพที่แข็งแรง และธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ


เทียนสีฟ้า – ความสงบ ความอดทน สุขภาพ สดใส เยือกเย็น อิสระ ปลอดโปร่ง ระงับความกระวนกระวายใจ


เทียนสีน้ำเงิน – ความหนักแน่น ละเอียด รอบคอบ รู้สึกได้ถึงการปกป้องเข้มแข็ง และความสงบเยือกเย็นในเวลากลางคืน


เทียนสีม่วง – พลัง ความก้าวหน้าทางธุรกิจ การปรับปรุงตัวเองอยุ่เสมอ ความสำเร็จ การเรียนรู้ ความทะเยอทะยาน ความกระตือรือร้น ความเด็ดเดี่ยว และยังมีความลี้ลับทางจิตวิญญาณ


เทียนสีม่วงแดง คือ อำนาจทางจิตวิญญาณ พลังจิต ดวงตาที่สาม หมายถึง อำนาจทางจิตใจ มีพลังจิตสูง ความสำเร็จ


เทียนสีดำ – การปกป้อง การต่อต้าน ความเงียบสงัด ความไกลโพ้น ความลี้ลับ ความเด็ดเดี่ยว สันโดด การปกป้อง ความแข็งแกร่ง มักใช้สำหรับบูชาเทพราหู


เทียนสีเงิน – เป็นสีที่ให้พลังเดียวกับแสงจันทร์ ซึ่งคือการเปลี่ยนแปลง การพัฒนาสิ่งใหม่ ความล้ำยุค อนากคต ความทันสมัย


เทียนสีทอง – เป็นจัดเป็นสีที่ให้พลังเดียวกับแสงอาทิตย์ มักจะหมายถึง เทพ พลังอันยิ่งใหญ่เข็มแข็ง การบูชา กราบไหว้ ความสำเร็จ ความกล้าหาญ ความมั่นใจ ความสมบูรณ์


เป็นอย่างไรคะ ทีนี้เราก็ทราบกันแล้วนะคะ ว่าเทียนแต่ละสีนั้นมีความหมายต่างๆกันอย่างไร ที่ร้านของเรามีเทียนครบทุกสีเลยนะคะ เพื่อนๆอยากได้เทียนสีอะไรกันดีคะ ถ้าเพื่อนๆไม่อยากพลาดโอกาสสาระดีจากเราอีก อย่าลืมกด Like กดติดตามเพจของเรานะคะ




3,692 views0 comments
bottom of page