top of page
Search

หอมได้ทุกที่ทุกเวลา ด้วย Solid Perfume DIY

ผู้หญิงกับความหอมเป็นของคู่กัน การมีกลิ่นติดตัวหอมๆไม่เพียงแต่ทำให้เกิดความมั่นใจ แล้วยังช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพได้อีกด้วย กลิ่นหอมของน้ำหอมที่ฉีดหอมฟุ้ง เมื่อเวลาผ่านไป แถมยังต้องทำงาน บางทีมีเหงื่อออก ยังไงกลิ่นก็จางหายไปอยู่ดี การมีน้ำหอมแห้งติดตัวเอาไว้ใช้งาน ทำให้เพื่อนๆมีกลิ่นกายหอมได้ตลอดทั้งวัน น้ำหอมแห้งนอกจากจะทำให้เราสามารถเติมความหอมได้ง่ายๆทั้งวันแล้ว ยังมีขนาดเล็ก สามารถพกพาและใช้งานได้สะดวกอีกด้วยค่ะ


วันนี้แอดมินเอาสูตรทำ Solid Perfume แบบง่ายๆมาฝากเพื่อนๆกันนะคะ สูตรนี้ทำได้ง่ายๆ ส่วนประกอบไม่มากนักวิธีทำไม่ยุ่งยาก ส่วนประกอบและวิธีทำมีง่าย ๆ ดังนี้ค่ะ


#วัสดุและอุปกรณ์

1.น้ำมันอัลมอนด์ หรือน้ำมันโจโจบาร์ 35 กรัม

2. ขี้ผึ้งแท้ 35 กรัม

3. น้ำมันหอมกลิ่นที่ชอบ 30 กรัม

4.ตลับอลูมิเนียม สำหรับใส่ ขนาด 10 กรัม หรือ 50 กรัม


#วิธีทำ

นำน้ำมันอัลมอนด์ หรือน้ำมันโจโจบาร์ ขี้ผึ้งแท้ ใส่ลงไปในถ้วยตวงแก้วแล้วใส่ลงไปในหม้อน้ำร้อน ใช้ความร้อนต่ำ ค่อย ๆ กวนส่วนผสมทั้งหมดจนละลายดี ยกลงจากเตา พอส่วนผสมเย็นลงพอประมาณสัก 2-3 นาที เติมน้ำมันหอมกลื่นที่ต้องการลงไป กวนให้เข้ากัน เทส่วนผสมทั้งหมดลงในตลับอลูมิเนียมที่เตรียมไว้ ขี้ผึ้งอาจมีการหดตัวเมื่อเย็น สามารถเทเพิ่มเติมอีกเพื่อให้สวยงาม รอให้เย็น และปิดฝา แค่นี้เพื่อนๆก็ได้น้ำหอมแห้งไว้ใช้งานแล้วค่ะ


#Note: เพื่อนๆสามารถใช้หัวน้ำหอมที่ปรุงขึ้นเองแบบที่แอดมินอธิบายวิธีการปรุงน้ำหอมใน #CustomPerfume ของเมื่อวานได้นะคะ เพียงแต่เมื่อเพื่อนๆ ปรุงหัวน้ำหอมเสร็จ แทนที่เพื่อนๆจะใส่แอลกอฮอล์ ให้เพื่อนๆเอาส่วนผสมนั้นมาใส่ในขี้ผึ้งที่ละลายเอาไว้แทนค่ะ หรือถ้าเพื่อนๆขี้เกียจปรุงน้ำหอม เพื่อนๆสามารถนำหัวน้ำหอมเฉพาะกลิ่นแบบที่ร้านเราขาย โดยเอากลิ่นที่ชอบใส่ลงไปก็ได้นะคะ เพื่อแต่หัวน้ำหอมที่ปรุงจะให้กลิ่นที่มีมิติ และเป็นเอกสักษณ์เฉพาะบุคคลได้ดีกว่าหัวน้ำมันหอมกลิ่นเดียวมากค่ะ


เห็นไหมคะเพื่อนๆ ว่าไม่ยากเลยที่จะทำน้ำหอมแห้งไว้ใช้เอง เราสามารถทำใช้เองได้ง่ายๆตามที่อธิบายมานะคะ เพื่อนๆมาลองทำใช้ดูกันไหมคะ ถ้าเพื่อนๆอยากลองทำใช้ดู เพื่อนๆสามารถมาหาซี้อ ทั้งขี้ผึ้งแท้ และ น้ำมันหอมได้ที่ร้านเรานะคะ ที่ร้านเรามีหัวน้ำมันหอมไว้ให้เพื่อนๆได้เลือกสรรค์ถึงเกือบหกสิบกลิ่นเลยทีเดียวเชียวค่ะ ถ้าเพื่อนๆไม่อยากพลาดโอกาสสาระดีจากเราอีก อย่าลืมกด Like กดติดตามเพจของเรานะคะ


151 views0 comments
bottom of page