top of page
Search

สวย Sexy มีเสน่ห์ ด้วย Lip Gloss DIY

วันนี้แอดมินเอาสูตร Lip Gloss มาฝากเพื่อนๆกันนะคะ สูตรนี้ทำได้ง่ายๆ ส่วนประกอบไม่มากนักวิธีทำไม่ยุ่งยาก เหมาะสำหรับที่จะใช้ทาบำรุงปากให้นุ่มชุ่มชื่นเป็นประกายเงางาม แลดูมีสุขภาพดีนะคะ ส่วนประกอบและวิธีทำมีง่าย ๆ ดังนี้


#วัสดุและอุปกรณ์

1.น้ำมันละหุ่ง 38 กรัม

2. ขี้ผึ้ง 5 กรัม

3. วิตามิน E จำนวน 5 กรัม

4. น้ำมันหอม. 10 หยด

5. สีไมก้าตามใจชอบ


#วิธีทำ

นำน้ำมันละหุ่ง ขี้ผึ้งแท้ ใส่ลงไปในถ้วยตวงแก้วแล้วใส่ลงไปในหม้อน้ำร้อน ใช้ความร้อนต่ำ ค่อย ๆ กวนส่วนผสมทั้งหมดจนละลายดี ยกลงจากเตา พอส่วนผสมเย็นลงพอประมาณสัก 2-3 นาที เติมวิตามิน E และสีไมก้าลงไป กวนให้เข้ากันใส่น้ำมันหอมกลิ่นที่ชอบลงไปแล้วกวนให้เข้ากัน เทส่วนผสมทั้งหมดลงในภาชนะสำหรับใส่ลิป กลอส ที่เตรียมไว้ แค่นี้เพื่อนๆก็ได้ลิปกลอสที่สวยหอมพร้อมใช้งานแล้วค่ะ


#Note: ถ้าเพื่อนๆต้องการลิปกลอสที่มันวาวมี shimmer เพื่อนๆสามารถเติม cosmetic shimmer เข้าไปได้นะคะ แค่นี้เพื่อนๆก็จะได้ลิปกลอสที่มันวาวมีประกายเงางามไว้ใช้แล้วนะคะ


เห็นไหมคะเพื่อนๆ ว่าไม่ยากเลยที่จะทำ Lip Gloss ไว้ใช้เอง เราสามารถทำใช้เองได้ง่ายๆตามที่อธิบายมานะคะ เพื่อนๆมาลองทำใช้ดูกันไหมคะ ถ้าเพื่อนๆอยากลองทำใช้ดู เพื่อนๆสามารถมาหาซี้อ ทั้งขี้ผึ้งแท้ น้ำมันหอม ได้ที่ร้านเรานะคะ ถ้าเพื่อนๆไม่อยากพลาดโอกาสร่วมสนุก และสาระดีจากเราอีก อย่าลืมกด Like กดติดตามเพจของเรานะคะ



6 views0 comments
bottom of page